ẨM THỰC BẾN TRE

 1.Lẩu cháo cua đồng 

Cua đồng rửa sạch, tách mai và yếm bỏ. Gạch cua lấy ra từ yếm, trộn với gia vị, để riêng. Phần còn lại của cua xay nhuyễn, hoà với nước lạnh, lấy nước cốt. Cháo nấu từ gạo ngon nấu với xanh cà, nấm rơm. Trang trí bằng hành và gạch cua phi với hành. Ăn kèm với 5 loại rau: rau ngót, rau mồng tươi, rau đay, rau má, cải xanh và mướp hương.




2. Bánh tét lá cẩm
Làm từ nếp rặt, lá cẩm tươi. Nhân bằng thịt tươi, ướp gia vị tẩm thấm và trứng muối. Ngoài ra còn có bánh tét nhân đậu xanh, nhân chuối.



 3. Kẹo dừa 
Nguyên liệu dừa, mạch nha để nấu kẹo từ nếp ngon. Nước cốt ngọt thanh tạo độ béo riêng cho kẹo dừa. Có rất nhiều mùi vị khác nhau: cacao, sầu riêng, kẹo nhân đậu phộng. Ngoài ra còn có kẹo chuối, bánh tráng nước cốt dừa.




 4. Canh chua – cá kho tộ 

Canh chua cá được chế biến từ những loại rau thanh mát kết hợp với cá lóc đồng tạo nên một hương vị tuyệt vời chua chua ngọt ngọt cho món ăn này. Bên cạnh đó sự kết hợp của các loại rau đủ màu sắc cũng mang đến một sức hút lớn dành cho món ăn này.




 Cá kho tộ
 món ăn đậm đà được chế biến từ những con cá nhỏ kho tiêu đậm đà bằng nồi đất trên bếp lửa đã mang đến hương vị tuyệt vời và khó quên cho món ăn này. Nếu bạn đã có đôi lần nếm qua món ăn này chắc chắn bạn sẽ khó có thể quên được nó.




 5. Cơm nấu nước dừa 

Dùng gạo ngon, sau khi vo sạch để cho ráo rồi cho vào trái dừa xiêm đem chưng cách thuỷ. Thường dung ăn với tôm rang.




 6. Chuột đồng nướng 
Chuột được chế biến thành nhiều món: nướng, hấp, nấu cà ri… Chuột được làm sạch, khi nấu cơm, lót một miếng lá chuối lên nồi cơm, rồi để chuột lên trên. Khi cơm chín cũng là lúc chuột chín. Thịt chuột dừa trắng phau và có một mùi thơm đặc biệt.





 7. Rượu trái dừa 
Rượu có màu trắng ngà, vân đục với những chấm xác dừa. Có vị ngọt và hương thơm của trái dừa bản xứ.



 8. Đuông dừa 
Các món đuông lăn bột chiên, đuông nướng thường thích hợp nhất là đi kèm với rượu trắng chát nhẹ, hoặc một vài ly rượu cúc nhẹ, chứ không hợp với rượu đế có nồng độ cồn cao. Đuông cũng thường được ăn một cách nhấm nháp và hiếm khi kết hợp với các loại đồ nhắm, rau, dưa khác.


Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét:

Xem Nhiều Nhất